Bình chọn
Quý độc giả muốn xem gì nhất trên Liễu Quán Huế?

Lưu trử

image

Biết người

26/10/2012 15:21
(LQ) Từng lóm nghe sách Nho câu: “Kiến hiền tư tề yên, kiến bất hiền nhi nội tự tĩnh dã”. Như vậy, thì sự biết
Xem tiếp »
image

Người Cha trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa

“Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Vâng,
Xem tiếp »
image

Đức Phật nói về tiền thân

Bấy giờ, Đức Thế Tôn ngự tại giảng đường Trùng các trong tinh xá Trúc lâm, thuộc nước Ma-kiệt-đà. Sắp đến giờ thọ trai, Phật cùng Tôn giả A-nan đắp y mang bình bát vào thành khất thực, thấy một cặp vợ chồng già yếu, hai mắt bị mù, lại thêm nghèo khổ, chỉ có một đứa con duy nhất tuổi vừa lên bảy. Người con này thường đi xin về nuôi dưỡng song thân, khi nào xin được thức ăn ngon, trái cây tươi tốt thì dâng cha mẹ ăn trước còn đồ ăn không ngon, trái cây bầm héo thì tự ăn.
Xem tiếp »
image

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma: Kỳ IV, Bố tát và tự tứ

              Kỳ III, Các pháp yết ma, kiết giới và giải giới http://www.lieuquanhue.vn/index.php/14/68/5553.html Kỳ II, Cương giới, ý nghĩa và tầm quan trọng của cương giới http://www.lieuquanhue.vn/index.php/14/68/5552.html Kỳ
Xem tiếp »
image

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma: Kỳ III, Các pháp yết ma, kiết giới và giải giới

I. Văn Kiết Đại Giới Không Giới Trường 1. Xướng tiêu tướng Tỳ kheo cố cựu của trú xứ được chỉ định làm người xướng tiêu tướng,
Xem tiếp »
image

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma: Kỳ II, Cương giới, ý nghĩa và tầm quan trọng của cương giới

I. Ý Nghĩa của Cương Giới Tiếng phạn gọi là Sima, có nghĩa là biên giới, biên thùy hay là đường ranh phân chia hai khu
Xem tiếp »
image

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết ma, kỳ I: Bố tát,thuyết giới, an cư

Kiết giới, an cư, tự tứ, các pháp yết mà là chuyên đề đầu tiên do HT. Thích Chơn Hương thuyết giảng tronng buổi đầu tập huấn-bồi dưỡng trú trì năm 2011, Ban Biên tập trang nhà Liễu Quán Huế đăng tải toàn văn bài viết (4 kỳ) để quý vị cùng tham khảo.
Xem tiếp »
image

Nhân quả

Trong thực tế, không có sự vật gì tự nhiên sinh và sự vật nào cũng cần có đủ điều kiện mới sinh được, điều kiện ấy là nhân và sự vật sinh ra là quả. Muốn có cơm thì phải có gạo, có nước, có nồi nấu cơm, có bếp lửa, có than củi và có những dụng cụ nhen lửa, phải có nhân công nhóm bếp, nhen lửa, nấu nước cho sôi, và nấu cơm theo đúng kỹ thuật thì mới ngon cơm.
Xem tiếp »
image

Tính nhân dân của Phật giáo Việt Nam

Ngay từ khi ra đời, đạo Phật đã biểu lộ sự thương cảm với những đau khổ của con người (sinh, lão, bệnh, tử) và đức Thích-ca Mâu-ni đã tìm cách cứu độ chúng sanh. Đạo Phật cũng phản ảnh lòng bất bình của nhân dân đối với chế độ đẳng cấp hà khắc và quyền uy độc đoán của đẳng cấp thống trị Bà-la-môn.
Xem tiếp »
image

Nhân Minh học Phật giáo và dân chủ hoá.

Nhân Minh học Phật giáo được Luận sư Dignaga (Trần Na) sáng lập và cải tiến, trên cơ sở môn Nhân Minh học cũ của Ấn Độ giáo, nhằm hai mục đích rất thực tiễn: Một là giúp cho mọi người có một nhận thức đúng đắn, bởi lẽ dễ hiểu là chỉ có nhận thức đúng đắn mới dẫn đến hành động thành công.
Xem tiếp »
1 2 3 4 5 6 next tổng cộng: 59 | đang hiển thị: 1 - 10